Hết lòng vì học sinh thân yêu

Cô giáo Trần Thị Thùy, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc trong giờ dạy đội tuyển môn Tiếng Anh. Ảnh Trà Hương
Cô giáo Trần Thị Thùy, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc trong giờ dạy đội tuyển môn Tiếng Anh. Ảnh Trà Hương

Hàng năm, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để chúng ta tôn vinh các thầy, cô giáo. Nhân dịp này, hãy nghe họ chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề, giúp các em học sinh có thể hiểu thêm về các thầy, cô của mình.

Cô Trần Thị Thùy là một giáo viên dạy giỏi của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Cô Thùy chia sẻ: Khi là học sinh, cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành giáo viên, cô cũng không thuộc đội tuyển HSG tiếng Anh mà ở đội tuyển Văn của trường.

Nhưng nhờ cô giáo tiếng Anh đã gây ấn tượng mạnh bởi sự hiểu biết và truyền niềm đam mê môn tiếng Anh cho cô, vì vậy, năm lớp 12 cô Thùy quyết định chuyển sang học đội tuyển Anh. Sau đó, thi vào Trường đại học sư phạm Ngoại ngữ (nay đổi thành Đại học Quốc gia Hà Nội).

Năm 2008, cô xin được học bổng toàn phần và sang Anh học thạc sĩ. Sau khi học xong, cô có nhiều cơ hội để làm việc ở những nơi có điều kiện tốt, tuy nhiên, cô quyết định trở thành giáo viên. Hàng ngày, được lên lớp, được tiếp xúc, truyền thụ kiến thức cho học sinh… với cô, đó là hạnh phúc!.

Năm học 2013- 2014, cô giáo Thùy về công tác tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc và tham gia bồi dưỡng đội tuyển HSG tiếng Anh của trường. Cô nhớ lại những buổi trưa miệt mài ngồi bên học sinh, giảng giải cho các em; những đêm khuya trăn trở với trang giáo án hay những buổi tối cô trò cùng ôn tập… Trong suốt 5 năm qua, lớp do cô Thùy trực tiếp bồi dưỡng có 11 em đạt giải cao trong các kỳ thi cấp quốc gia.

Khi hỏi về kinh nghiệm bồi dưỡng để đạt được nhiều giải cao trong các kỳ thi, cô Thùy chia sẻ: “Bản thân tôi luôn ý thức được công tác bồi dưỡng HSG là nhiệm vụ quan trọng và là công việc khó khăn.

Vì vậy, hàng năm, ngay từ đầu năm học, tôi luôn xây dựng kế hoạch bồi dưỡng các em học sinh có tố chất, chăm chỉ và có đam mê môn tiếng Anh. Hơn nữa, để học sinh học tốt môn tiếng Anh, giáo viên cần tạo hứng thú cho học sinh, thu hút và làm cho các em yêu thích môn học bằng cách tạo ra môi trường học tập tích cực”.